15 ĐIỂM DU LỊCH NỔI BẬT NHẤT CẦN THƠ VÀO DỊP TẾT 2019

1. Chợ Nổi Cái Răng

Chợ nổi là một nét văn hóa rất đặc trưng của những địa phương Tây Nam Bộ đã mà ai cũng mong muốn được đến và trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Chợ nổi Cái RăngCần Thơ có lẽ là khu chợ tiêu biểu nhất, nơi đã từng được báo chí nước ngoài vinh danh là một trong năm khu chợ thú vị nhất châu Á.

Chợ bán đủ các loại đặc sản trái cây, thức uống, đồ ăn sáng…Chợ họp từ 4h sáng. Thời gian tham quan chợ Nổi đẹp nhất từ 5h-7h sáng. Tuy nhiên chợ vẫn còn cho đến 9h sáng nếu không đi sớm được các bạn đi trể hơn chút vẫn được. Chợ nổi Cái Răng có 2 cách để di chuyển đến:

  • Đi bằng tàu từ Bến Ninh Kiều: Mất khoảng 30 phút. Giá tàu tùy vào số lượng khách hãy kiên hệ 02923 819 219 để biết giá tàu chi tiết.
  • Đi bằng xe đến Chợ An Bình sau đó thuê tàu tại đây và đi ra chợ Nổi Cái Răng mất khoảng 5 phút

Hãy Đến chợ nổi Cái Răng và cảm nhận nhịp sống nhộn nhịp xen lẫn bình dị ở nơi đây

2. Hủ Tiếu Pizza Sáu Hoài

Rời trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 4 km (theo hướng đi Cái Răng), đến dưới chân cầu Rau Răm, các bạn rẽ phải dọc theo con đường nhựa dài khoảng 500 m sẽ đến lò hủ tíu của anh Sáu Hoài. Sở dĩ nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước bởi cơ sở của anh đã kết hợp cả kinh tế vườn, kinh tế ngành nghề với du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực.

Khách đến nhà anh sẽ được tham quan cơ sở làm hủ tíu truyền thống (từ khâu xay bột, tráng bánh, phơi khô, cắt sợi, vào bao thành phẩm), vườn cây ăn trái và được thưởng thức những món ăn được chế biến từ sản phẩm hủ tíu của lò như: hủ tíu nước thịt heo xương, hủ tíu chiên giòn, hủ tiếu chiên giòn thịt khìa, sữa nước cốt dừa. Trong đó, 2 món được mọi người ưa chuộng nhất khi đến đây vì ngon và lạ, đó là: hủ tíu chiên giòn và hủ tíu chiên giòn thịt khìa, sữa nước cốt dừa.

3. Lò cốm Hai Nương

Cách chợ nổi Cái Răng khoảng 15 phút đi tàu. Đến đây Quý Khách được tận mắt thấy quy trình làm cốm nổ từ gạo có nhiều mùi vị khác nhau vô cùng hấp dẫn cho Quý khách lựa chọn như: lá dứa, ca cao, sầu riêng…

Xem những người thợ khéo tay làm kẹo dừa, thưởng thức mật ong, cách nuôi ong lấy mật… mua sắm đặc sản miền Tây

4.Vườn Trái Cây Bà Hiệp

Vườn có diện tích 25.000m2 tọa lạc tại ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.
Nằm trên tuyến đường du lịch: Lò Hủ Tiếu –> Chợ Nổi –> Vườn Sinh Thái –> Mỹ Khánh –> Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, rất thuận lợi khi lập chương trình tour. Cách Chợ nổi Cái Răng 2km


Các hoạt động tại Vườn sinh thái Bà Hiệp như: Chạy xe đạp tham quan đường quê, tự tay đổ bánh xèo, tham quan vườn cây ăn trái, khu trò chơi dân gian (chạy xe đạp qua cầu, zipline, sasuke, bóng lăn nước, xe đạp nước), khu selfie (đường chong chóng, nấc thang lên thiên đường, nhà trên cây…), bơi xuồng ba lá dưới giàn bầu giàn mướp, khu mua sắm đặc sản – quà lưu niệm.

4.Khu Du Lịch Mỹ Khánh

Làng Du Lịch Mỹ Khánh thuộc huyện Phong Điền – TP.Cần Thơ là điểm đến hấp dẫn và là điểm du lịch tiêu biểu ở Đồng bằng sông Cửu Long, nằm cách trung tâm TP.Cần Thơ 10km, trên tuyến Lộ Vòng Cung lịch sử và ở giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền, là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa sông nước miệt vườn với nhiều chủng loại trái cây đặc sản, bốn mùa trĩu quả và nhiều chương trình ẩm thực phong phú, đậm chất Nam bộ

 

Đến với Làng Du Lịch Mỹ Khánh, quý khách thỏa sức khám phá, tìm hiểu về đời sống cư dân miệt vườn như: tham quan Nhà cổ Nam bộ , thưởng thức chương trình văn nghệ “Đờn ca tài tử”, “Một ngày làm Điền Chủ” với bữa cơm điền chủ, “Một ngày làm nông dân”, “Tát mương bắt cá…”, tham quan Làng nghề văn hóa truyền thống, vườn cây ăn trái, các dịch vụ tại chỗ như đi xe ngựa, bơi thuyền, Taxi điện, đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu…và nhiều chương trình khác theo yêu cầu của quý khách.

  • Giá vé 60.000đ/vé người lớn. Trẻ em từ 1m-1m2: 30.000đ/vé

5.Làng Du Lịch sinh thái Ông Đề

Đến với Làng Du Lịch Ông Đề bạn được vui chơi giải trí tại khu trò chơi dân gian với các trò chơi quen thuộc như: đi xe đạp qua mương, đi cầu khỉ thăng bằng không tay vịnh, đi cây cau thăng bằng ra giữa mương, chèo thuyền giải trí, bịt mắt bắt vịt, đu dây thừng qua mương, thi nhảy bao bố, câu cá… Đặc biệt, khu trò chơi dân gian được đầu tư trang bị hệ thống sân khấu và dàn âm thanh karaoke phục vụ tốt nhất cho nhu cầu vui chơi giải trí của Quý khách hàng.

6.Vườn Trái Cây và Homestay Vàm Xáng

Vườn trái cây Vàm Xáng (ấp Nhơn Lộc, thị trấn Phong Điền, Cần Thơ) là một trong những khu du lịch sinh thái được nhiều khách du lịch quan tâm vì giao thông thuận tiện. Kết hợp với loại hình homestay đẹp và ấn tượng.

Được thiết kế và bố trí dựa vào đặc điểm tự nhiên sẵn có nên khu vườn vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Du khách đến đây có thể thưởng thức trái cây tại vườn hoặc mua về làm quà hay tham gia nhiều hoạt động khác như câu cá, tát mương bắt cá, chèo xuồng, đi thăm các vườn liên kết lân cận, tham gia chương trình một ngày làm nông dân, đi chợ nổi, học nấu món ngon Nam bộ… Bạn cũng có thể dùng bữa ngay tại vườn với thực đơn phong phú các món ăn đặc trưng miền Tây.

7.Du Lịch Cộng Đồng Cồn Sơn

Cồn Sơn thuộc  Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Từ trung tâm Tp. Cần Thơ đi theo hướng QL 91. Đến bến đò Cô Bắc (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy), du khách sang Cồn Sơn bằng chuyến đò ngang khoảng 5-10 phút. Cách đất liền không xa, nhưng đến với Cồn Sơn, du khách như bước vào một thếgiới khác, yên tĩnh và trong lành, khác xa với nhịp sống hối hả của thành phố ồn ào, náo nhiệt phía bên kia bờ. Nhìn từ xa, Cồn Sơn có vẻ hoang sơ khi được bao bọc bởi những rặng bần, bốn mặt là sông nước mênh mông.

Cồn Sơn rộng trên 67 ha, được ví như viên ngọc ngậm trong miệng rồng của làng cổ Long Tuyền. Dải đất này vẫn giữ được vẻ đẹp hồn hậu với cảnh vườn cây, ao cá, bến sông. Với lợi thế của thiên nhiên, đất đai màu mỡ, quanh năm phù sa bồi đắp, Cồn Sơn là xứ sở của những vườn cây trái. Đến đây, du khách có cảm giác như đi giữa màu xanh bất tận.

Màu xanh từ những dải lục bình, rặng bần ven sông; màu xanh từ những vườn cây ăn trái và vườn rau của các hộ dân. Trên cồn Sơn có vài chục hộ dân sinh sống, chủ yếu gắn bó với nghề làm vườn. Hầu như nhà nào cũng được bao phủ bởi một màu xanh ngát của cây trái, vườn tược, từ ngõ tới tận phía sau nhà. Những con đường nhỏ rợp bóng dừa, những chùm xoài, bưởi oằn trĩu, chỉ cần một tầm tay với là du khách đã có thể hái trái thưởng thức.

8.Công viên giải trí Kittyd & Minnied – Đại học Võ Trường Toản

Công viên giải trí Kittyd & Minnied – Đại học Võ Trường Toản tọa lạc trên QL1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (Cách trung tâm TP Cần Thơ 7Km), là công viên giải trí được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, lớn và hiện đại vào bậc nhất khu vực ĐBSCL

– Đắm mình vào thiên đường giải trí hiện đại của Châu Âu.

– Được vui chơi KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LẦN CHƠI tại tất các khu trò chơi: cảm giác mạnh, trò chơi máy và liên hoàn trong nhà, công viên nước hiện đại,… của công viên.

9.Nấc thang vô cực – Vườn Hoa Hướng Dương Hưng Phú

Địa chỉ: Đi theo đường dẫn cầu cần thơ , cách trạm dừng chân cần thơ 50m qeo tay phải đi ngược lại 300 m sẽ thấy nấc thang vô cực!

Đến đây Quý khách thử cảm giác lạ lẩm khi lên nấc thang vô cực. Một địa điểm được giới trẻ săn đón nhiều nhất hiện nay cùng với vườn hoa hướng dương tỏa sáng thật đẹp

10.Cà phê miệt vườn Sông Thơ (cà phê trên cây)

Trong khu ẩm thực Sông Thơ sau lưng sân vận động Cần Thơ có 1 quán cafe thiết kế trên ngọn cây khá thú vị.

Quán cà phê trên cây, đẹp như thiên đường ở miền tây đây rồi.  Với nhiều góc đẹp, khách đến uống cà phê hay dùng bữa có thể vừa ngắm dòng sông êm đềm vừa có những bức ảnh đẹp.


Bàn trên cây thiết kế tương tự các quán cà phê trên cây ở Bali, Thái Lan… như chiếc nơm bắt cá chổng ngược, trông khá thú vị. Điểm trừ là đến đây vào tầm trưa thì khá nắng nóng dù đã có tán cây rộng làm mái che.
Mỗi góc quán, bạn đều có thể chụp cả chụp kiểu ảnh sống ảo ưng ý.

Địa chỉ: Công Viên Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

11. Ca Cao Mười Cương

Cái Răng, Ba Láng, Vàm Xáng, Phong Điền / Anh có thương em thì cho bạc cho tiền / Đừng cho lúa gạo xóm giềng cười chê”; đó là câu hát thể hiện sự trù phú về ruộng đất của ba mảnh đất này vào một thời xưa.

Phong điền nổi tiếng với chợ nổi Phong Điền với vườn trái cây xum xuê trĩu quả với đủ loại cây trái như dâu hạ châu, cam, quý, vú sữa, măng cụt, táo, ổi….Ngoài ra có một loại cây nổi tiếng với loại nước uống thơm, ngon bổ dưỡng đó là cây Ca Cao

Nếu có dịp về Cần Thơ bạn đừng bỏ lở chuyến tham quan vườn cây Ca Cao của chú Mười Cương.

Địa chỉ 275 Ấp Mỹ Ái – Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền – Tp. Cần Thơ hướng đi khu du lịch Mỹ Khánh. Hoặc du khách có thể mua tour trọn gói của Công ty du lịch Thám Hiểm Mekong – chuyên về tour miền Tây có tham quan điểm du lịch này.

Vườn ca cao Mười Cương hiện có 1ha, với hơn 2.000 gốc ca cao, gồm trên 15 giống ca cao các loại. Vườn ca cao có nét đặc trưng: các loại cây cóc, xoài, măng cụt tầng trên, tạo bóng mát cho cây ca cao sinh trưởng .

Đến đây vừa được tận hưởng không khí trong lành của vườn ca cao, vừa được trải nghiệm cách chế biến, thưởng thức và có thể mua các sản phẩm ca cao: bột ca cao, rược ca cao, kẹo ca cao… về để làm quà cho người thân, bạn bè.

12.Vườn sinh thái Rạch Kè

Vườn trái cây Rạch Kè là một điểm vườn mới dành cho khách du lịch yêu thích trái cây miền tây. Vườn trái cây thuộc huyện Phong Điền, từ Thiền Viện Trúc lâm Phương Nam trên mặt lộ mới Nguyễn Văn Cừ nối dài du khách rẽ phải chạy vào khoảng 300 mét là tới vườn, tại đây du khách có thể tham quan cây trái tại vườn như chôm chôm, dâu, cam, măng cụt…

Đến với vườn trái cây Rạch Kè du khách có thể tham quan vườn bằng cách đi theo đường bộ hoặc chèo xuồng dọc theo rạch nhỏ giữa các bờ.

13. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

thienvientruclamThiền viện Trúc Lâm Phương Nam có tổng diện tích là 38.016 m2.

Toàn bộ công trình kết cấu mái lợp ngói, khung cột bằng gỗ lim, vách tường gạch, nền và lối đi đều lát gạch tàu.Ngoài ngôi chính điện, khuôn viên được bài trí cân đối với khoảng 20 hạng mục công trình như: nhà tổ, hội trường rộng rãi làm nơi giảng đạo, tu học cho khoảng 500 Tăng sinh, Phật tử, bảo tháp 9 tầng, tháp trống, tháp chuông bằng đồng, khu tăng xá và nhà khách, khu trai đường, thư viện và phòng thuốc, nhà thủy tạ,… xây bao quanh, tạo thành một quần thể kiến trúc mang đậm ý nghĩa văn hóa lịch sử.

Đặc biệt có những hạng mục được làm bằng gỗ lim, khoảng 1.000 khối được nhập từ Nam Phi. Riêng tượng Phật Thích Ca Mâu Ni thờ trong chánh điện được làm bằng đồng, nặng 3,5 tấn, đại hồng chung nặng 1,5 tấn. Tượng Bồ Tát và các vị tổ sư được tạc bằng gỗ Du Sam có tuổi thọ 800 năm.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, cách khu du lịch Mỹ Khánh 300m

14. Vườn cò: Bằng Lăng

vuon-co+ Vườn cò Bằng Lăng – một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông. Trên đường từ Cần Thơ về thành phố Long Xuyên (An Giang), qua khỏi thị trấn Thốt Nốt chừng 5km là đến vườn cò Bằng Lăng. Đi dọc theo bờ sông nhỏ, dưới những hàng tre rợp bóng mát. Tại đây, bạn có thể thấy hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn con cò (cò trắng, cò xám, cò đen, cồng cộc) chao cánh và sà xuống những cành tre, trúc, đong đưa theo gió, rối rít gọi đàn…

Vườn cò Bằng Lăng thuộc ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

15. Vườn chim Miền Tây

Cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 10km, xuôi theo đường dẫn cầu Cần Thơ về hướng quận Cái Răng,  Với diện tích khoảng 12000 m, Vườn Chim Miền Tây được xây dựng để trở thành nơi bảo tồn, chăm sóc, nuôi dưỡng cho hơn 150 loài chim như: Giang Sen, trích cồ, quốc, bìm bịp, cò, sáo, các loài chim nước vịt trời, le le, vịt uyên uơng …

Với mong muốn mang đến tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường, Vườn Chim Miền Tây luôn không ngừng thiết kế và tạo lập một môi trường hấp dẫn để du khách có cái nhìn thực tế hơn về quá trình trưởng thành của các loài chim. Vườn Chim Miền Tây đồng thời cũng mong muốn trở thành nơi thư giãn của gia đình du khách với không gian thoáng đãng của cây xanh và không khí mát mẻ từ những hồ nước con kênh sau những ngày trong thành phố nhộn nhịp, vội vàng.

Tour tham khảo:

Tour Cần Thơ: Chợ Nổi – Hủ Tiếu – Nhà Vườn – Lò Cốm ( 7h30-11h30)

 

Du Lịch Cần Thơ: Trải nghiệm Bình Thủy – Cồn Sơn ( Nửa ngày)

DU LỊCH THÁM HIỂM MEKONG

tel: 0292.3819.219 – 0292.6265.888 Hotline: 0919.44.45.45
Fax: 0292.3819.278 Email: thamhiemmekong@gmail.com

các điểm tham quan cần thơ 2019chợ nổi Cái RăngCông viên giải trí Kittyd & Minnieddu lịch Cần Thơthuê tàu chợ nổitour cần thơ ghép đoàntour ghép cần thơ

15 ĐIỂM DU LỊCH NỔI BẬT NHẤT CẦN THƠ VÀO DỊP TẾT 2019 Đạt 5/10 trên 1 đánh giá

Chia sẻ bài viết 15 ĐIỂM DU LỊCH NỔI BẬT NHẤT CẦN THƠ VÀO DỊP TẾT 2019

Cẩm Nang Du Lịch Nước Ngoài Tổ Chức Sự Kiện Cần Thơ Team Building Tour Du Lịch Miền Tây Tour Du Lịch Phú Quốc Tour Du Lịch Côn Đảo
© 2008 Du Lich Miền Tây - Mekong Delta Explorer · Posts by Du Lich Mien Tay, Du Lich Mien Tay on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip