Thịt cừu Ninh Thuận – Ẩm thực đậm chất sa mạc

Thịt cừu Ninh Thuận

Đặc sản ẩm thực Ninh Thuận phong phú là một trong những nét văn hóa bản địa độc đáo du khách rất thích thú trải nghiệm khi về với xứ sở hoa Xương Rồng. Một trong những đặc sản tiêu biểu luôn được du khách biết đến và muốn thưởng thức đó là món“Thịt Cừu Ninh Thuận”, bởi lẽ nơi đây quá nổi tiếng với những đàn Cừu chăn thả lớn nhất trong cả nước: Đồng Cừu An Hòa, An Nhơn, Phước Nhơn,…hãy cùng nhau khám phá đặc sản ẩm thực này nhé.

Ninh Thuận nơi có đàn Cừu chăn thả lớn nhất Việt Nam

Hiện nay, giống Cừu được nuôi tại Ninh Thuận được du nhập từ Ấn Độ cách đây từ rất lâu, theo số liệu thống kê thì đã hơn 100 năm trước. Cừu rất dễ thích nghi với môi trường tự nhiên, đặc biệt là khí hậu nắng nóng, khô hạn. Cừu ăn nhiều loại thức ăn, chủ yếu là cỏ và các loại cây thấp.

Cừu tại Ninh Thuận được nhiều du khách biết đến với những bức ảnh đẹp được chụp khi đi Du lịch Ninh Thuận và đăng tải lên mạng xã hội tại những đồng Cừu lớn như: Đồng Cừu An Hòa, Phước Nhơn, KDL Tanyoli, Đồng Cừu Suối Tiên….

Cừu Ninh Thuận được nuôi chủ yếu vào mục đích bán lấy thịt (lông là sản phẩm phụ), vì vậy bạn hãy đừng quá ngạc nhiên khi những Đàn Cừu tại đây không có những bộ lông trắng mượt như các nước ôn đới nuôi Cừu lấy lông nhé.

Giá trị dinh dưỡng cao trong Thịt Cừu

Ninh Thuận nổi tiếng với hình thức nuôi Dê và Cừu chăn thả tự nhiên, với cách nuôi này thịt Cừu Ninh Thuận rất thơm ngon mùi thảo mộc. So với thịt Dê, hàm lượng các chất dinh dưỡng ở thịt Cừu không thua kém. Thịt Cừu ngon, giàu chất dinh dưỡng lại ít mỡ, hàm lượng Cholesterol thấp vì thế thịt Cừu đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Thịt cừu là một món ăn lạ miệng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà đặc biệt là hệ miễn dịch, hệ thần kinh, trí nhớ…Thịt cừu giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và bổ máu, giúp tráng dương, mạnh gân cốt, có lợi cho phổi, giảm tình trạng hen suyễn, viêm phế quản, bệnh phổi hay nhiều chứng bệnh về hô hấp khác thường gặp vào mùa đông.

Công dụng tiếp theo của thịt cừu là cung cấp thêm sắt giúp ngăn ngừa các chứng bệnh về thiếu máu, tim mạch. Đối với những bệnh nhân thiếu máu thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp để bổ sung thêm sắt trong khẩu phần ăn của mình.

Đặc biệt, đối với người Mông Cổ sống trên những thảo nguyên rộng lớn cùng những đàn Cừu, họ quan niệm rằng thịt Cừu còn có tác dụng làm ấm và bảo vệ dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, còn đối với phụ nữ cho làn da đẹp.

Món ăn ngon chế biến từ thịt Cừu Ninh Thuận

1. Sườn Cừu nướng:

Sườn Cừu nướng là món ăn ngon chế biến từ thịt Cừu luôn được đông đảo thực khách yêu thích bởi thịt thơm, ngọt và mềm. Sườn Cừu được chọn là những miếng sườn non nguyên thịt thăn, có thể cắt thành từng dẻ sườn nhỏ hoặc để nguyên miếng dài. Sườn Cừu sau khi được xử lý mùi (thường là rửa qua rượu trắng) được ướp với các loại gia vị: một ít lá quế xay nhuyễn, thêm một ít dầu ăn, muối và tiêu, ướp đều trong vòng 30 phút để ngấm đều gia vị.

Sau đó, Cừu được nướng đều trên ngọn lửa than. Sườn Cừu vừa chín thì ăn ngay trong lúc còn nóng để cảm nhận được vị ngon tinh túy và thơm phức của thịt. Chấm với mù tạt hoặc muối tiêu chanh để cảm nhận thêm những dư vị khác lạ hòa hợp với thịt Cừu non mềm và thơm. Với món thịt cừu nướng mọi, du khách sẽ cảm nhận được hương vị thịt đặc trưng mà không hề bị hòa lẫn do nướng không pha chế.

2. Cừu nấu Nho:

Món thịt Cừu nấu Nho là đặc sản riêng có của Ninh Thuận khi kết hợp hai loại đặc sản rất riêng của vùng đất Nắng Phan Rang.

Thịt Cừu chọn loại thịt phần vai có cả nạc và hơi một chút mỡ, cắt thành từng miếng vừa ăn hầm với nước sốt Nho đỏ và Cà Rốt. Thịt Cừu mềm ngấm nước sốt chua chua ngọt ngọt lại thơm mùi nho tạo nên hương vị khó quên. Món thịt Cừu nấu nho thường dùng để ăn chung với bánh mì.

3. Cừu xông khói:

Thịt Cừu xông khói là món ăn rất ngon miệng được chế biến từ thịt Cừu, với các thành phần có lợi cho não bộ và hệ thần kinh như Iot và Natri. Sản phẩm thịt Cừu xông khói được làm chín ở nhiệt độ vừa phải, tạo nên hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

4. Các món ăn ngon khác chế biến từ thịt Cừu Ninh Thuận:

Ngoài ra, thịt Cừu Ninh Thuận còn chế biến được thành nhiều món ăn khác như: súp thịt Cừu, cháo Cừu, lẩu Cừu, Cừu nướng mật ong….Hãy một lần thưởng thức đặc sản thịt Cừu khi du lịch đến vùng Phan Rang, Ninh Thuận.

Địa chỉ các Quán Thịt Cừu Ninh Thuận ngon

Qua những chia sẻ bên trên không biết bạn đã muốn thưởng thức đặc sản thịt Cừu Ninh Thuận rất ngon miệng này chưa? Hãy để NinhThuanReview gợi ý bạn một số địa chỉ quán Cừu ngon tại đây nhé:

  • Quán Cừu Ông Vương: địa chỉ 123 Trần Quang Diệu – Tp. Phan Rang. Số điện thoại: 0859 979 079 (nằm cạnh chợ Đêm Du Lịch Ninh Thuận) – đề xuất của ninhthuanreview.
  • Quán Cừu A Lộc: 40A Phạm Ngũ Lão (địa chỉ cũ: 33/22 Trương Định), phường Phước Mỹ – Tp. Phan Rang. Số điện thoại: 0933 419 779
  • Quán Cừu Đông Dương: địa chỉ 249 Ngô Gia Tự– Tp. Phan Rang. Số điện thoại: 0388 797 977
  • Quán Cừu Xứ Phan: địa chỉ Khu K1, Đường Nguyễn Tri Phương ( Ngã 3 Nguyễn Tri Phương – Trần Nhân Tông) – Tp. Phan Rang. Số điện thoại: 0933 979 178

cừu ninh thuậndu lịch Miền Trungdu lich ninh thuanKhám phá ninh thuậntham quan ninh thuậnthịt cừu ninh thuậntrải nghiệm ninh thuận

Thịt cừu Ninh Thuận – Ẩm thực đậm chất sa mạc Đạt 5/10 trên 1 đánh giá

Chia sẻ bài viết Thịt cừu Ninh Thuận – Ẩm thực đậm chất sa mạc

Cẩm Nang Du Lịch Nước Ngoài Tổ Chức Sự Kiện Cần Thơ Team Building Tour Du Lịch Miền Tây Tour Du Lịch Phú Quốc Tour Du Lịch Côn Đảo
© 2008 Du Lich Miền Tây - Mekong Delta Explorer · Posts by Du Lich Mien Tay, Du Lich Mien Tay on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip