Đảo Yến

Đến với du lịch Quy Nhơn, ngoài những địa điểm du lịch nỗi tiếng như Eo Gió, Kỳ Co… Vẫn còn đâu đó những địa điểm ít người biết đến nhưng vô cùng hấp dẫn. Bạn đã nghe qua “Đảo Yến Bình Định” chưa?

Đảo Yến hay còn gọi là Hòn Yến, một số người dân lại gọi đây là Mũi Yến, một hòn đảo xinh đẹp nằm trên địa phận bán đảo Phương Mai.

Đảo Yến Ở Đâu?

Đảo Yến thuộc bán đảo Phương Mai cách thành phố Quy Nhơn chừng 2 giờ đi biển từ Mũi Tấn(Hải Cảng – Quy Nhơn).

Khám phá đảo Yến

Là một tập hòn đảo với phong cảnh thiên nhiên kỳ vỹ , sừng sững những hang động, những vách đá hang ngàn năm tuổi. Các khối đá cao tút có những khối đá cao cả trăm mét.

Một cảm giác mát lạnh khi du ngoại đến với đảo yến, cảnh sắc thiên nhiên thật hùng vĩ, không khi thật mát rượu.

Các hang động làm tổ yến

Trên Đảo Yến có 30 hang động lớn nhỏ chủ yếu tập trung về hướng 2 xa Nhơn Lý, Nhơn Hải. Những hang lớn nhỏ là điều kiện tốt nhất cho sự phát triển sinh sôi của những chú yến. Không chỉ là là thực phẩm quý báu mà còn là địa điểm du lịch khó có thể bỏ sót ở Bình Định.

Điểm đặc biệt nhất là ngắm những cánh yến chao nghiên, từng đàn yến bay rợp trời, gọi nhau hót líu lo. Lâu lâu bạn sẽ thấy cảnh tượng rất hay khi những chú yến vùa bay vừa đớp mồi trên biển, nhìn rất thích.

Cùng đi sâu vào trong các hang động để tìm hiểu, khám phá các tổ yến thực tế sẽ như thế nào? Những tổ yến được hình thành trên các vách hang, bạn sẽ thấy 1 chuỗi những tổ yến nhìn giống như nhũ thạch trong các hang động Vịnh Hạ Long vậy!

Xen lẫn trong màu trắng li ti của những tổ yến là những giọt nước mát lạnh, tích tách rơi từ những vách đá. Cảm giác cực kỳ thư thái, mát lạnh khi thăm thú nơi đây!

Và cũng rất êm êm những tiếng sóng vỗ bờ, hòa cùng những tiếng chim ríu rít tạo nên một âm thanh cũng hấp dẫn không kém phần

Di tích Chăm Pa cổ

Những di tích văn hóa của một thời Chăm Pa vẫn còn lưu lại ở trên Đảo Yến, bạn không chỉ thăm thú các hang động tổ yến mà còn chiêm ngưỡng những cảnh sách cổ điển của văn hóa xa xưa.

Với những pho tượng huyền bí tại chùa Phật Lồi hay thăm thú di tích liên quan đến Uy Minh Vương Lý Nhật Quang thời Lý và những chiến binh tinh nhuệ thời kỳ Tây Sơn tại Núi Tam Tòa.

Tận mắt khám phá những pháo đài hỗ kỵ với những lỗ đặt súng thân công, những công trình phòng thủ bờ biển với những sự uy nghiêm, ưu việt của những bậc tiền nhân dựng lên.

 

Cấu trúc của đảo Yến

Đảo Yến Bình Đinh có 30 hang lớn nhỏ, trong mỗi hang nhỏ như Hang Dơi, Hang Can, Hang Hầm Xe, Hang Phanh….Với những hang nhỏ có thể thu hoạch từ 100 – 300 tổ yến mỗi năm.

Còn đối với những hang lớn như: Hang Đội Trong, Đội Ngoài, Hang Sức Khỏe, Hang Nghìm, Hang Cân, Hang cỏ…có thể thu thoạch từ 14 – 15 ngàn tổ mỗi năm, đặc biệt những hang lớn này rất đẹp có hướng cửa hang quay về hướng Đông hoặc Đông Nam,  rất mát và là những địa điểm du lịch rất hấp dẫn.

Thu hoạch Tổ Yến

Nếu đi vào những tháng Giêng hoặc tháng 2 hàng năm có thể bạn sẽ được chứng kiến cảnh lấy tổ yến rất công phu của những người sống nơi đây.

Lấy tổ yến rất phức tạp , phải làm các giàn giáo bằng tre, có những chỗ phải làm giàn giáo cao đến 300 cây tre mới lên tới đỉnh để lấy được. Đó là những vị trí có thể dứng để lấy được, nhưng đối với những vi trí khó lấy, phải dung gậy đóng đinh để ghim vào tổ rồi lấy ra.

Như một bức tranh nghệ thuật của thiên nhiện tạo ra tuyệt mỹ với những dáng vẻ vừa hư vừa thực, đảo yến là một địa điểm du lịch khó có thể bỏ qua nếu có dịp đến thăm thành phố Quy Nhơn.

Trên đây là bài viết giới thiệu về Đảo Yến Bình Định một trong những địa điểm rất thú vị khi đến Nẫu chơi, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những cái nhìn tổng thể về Đảo Yến, để sắp xếp 1 lộ trình khám phá du lịch Quy Nhơn hợp lý nhé.


CÔNG TY TNHH DU LỊCH THÁM HIỂM & SỰ KIỆN ĐỒNG BẰNG MEKONG
Trụ sở: 58 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
Tel: 0292-3.819.219 - Fax: 0292-3.819.219 – Hotline: 0919.44.45.45
Email: thamhiemmekong@gmail.com – Website: mekongdeltaexplorer.vn

Hãy để chúng tôi biết sở thích của bạn

Nếu chương trình du lịch trên không đáp ứng được sở thích của bạn, hãy gửi yêu cầu của bạn cho chúng tôi bằng cách liên hệ với chúng tôi

khám phá Quy Nhơnkhám phá đảo yếnThám Hiểm Bình ĐịnhThám Hiểm Quy Nhơntham quan bình địnhtham quan Quy Nhơntham quan đảo yếnđảo yếnĐảo Yến Bình Địnhđảo yến quy nhơn

Cẩm Nang Du Lịch Nước Ngoài Tổ Chức Sự Kiện Cần Thơ Team Building Tour Du Lịch Miền Tây Tour Du Lịch Phú Quốc Tour Du Lịch Côn Đảo
© 2008 Du Lich Miền Tây - Mekong Delta Explorer · Posts by Du Lich Mien Tay, Du Lich Mien Tay on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip