Lễ hội đèn lồng mừng Phật Đản tại Seoul- Hàn Quốc (lễ hội Yeondeunghoe )

Lễ hội đèn lồng mừng Phật Đản (lễ hội “Yeondeunghoe”) là một trong những lễ hội truyền thống cổ xưa tại “xứ sở Kim chi” xinh đẹp này. Từ ngày 18/5 – 20/5 hàng năm, lễ hội “Yeondeunghoe” tưng bừng diễn ra ở trung tâm thủ đô Seoul. Đến với lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian lung linh huyền ảo bởi hàng ngàn, hàng triệu chiếc đèn lồng và không khí ấm cúng.

“Yeondeunghoe” được tổ chức lần đầu từ thời kỳ Vương quốc Goryeo (918 – 1392), trải qua nhiều thời đại và cho đến ngày nay vẫn tồn tại như biểu trưng của văn hóa truyền thống dân tộc Hàn Quốc. Vào những ngày diễn ra lễ hội, hàng ngàn chiếc đèn lồng hoa sen sẽ được thắp sáng mừng ngày đức Phật đản sinh. Việc làm và treo những chiếc đèn lồng hoa sen cũng là một trong những nghi lễ truyền thống Phật Giáo lâu đời nhất còn tồn tại ở Hàn Quốc, Tây Tạng, Mông Cổ và các quốc gia Đông Nam Á. Người ta tin rằng ánh sáng của lồng đèn càng sáng thì càng tốt đẹp bởi nó biểu trưng cho ánh sáng của trí tuệ, của lòng nhân ái, xua tan đi những tăm tối và khổ đau. Đến với lễ hội này, du khách có thể tham gia vào các chương trình phong phú, sôi nổi như các chương trình biểu diễn nghệt thuật, lễ rước đèn lồng, tham quan triển lãm. Cuốn hút đông đảo người dân và du khách nhất là đêm 19/5 với lễ diễu hành ánh sáng hoành tráng trên khắp các đường phố trung tâm Seoul của hơn 100.000 chiếc đèn lồng có hình dạng khác nhau như: voi, phượng, rùa và hoa sen. Tham gia lễ hội, các phật tử mặc các trang phục truyền thống của Hàn Quốc vừa tham gia diễu hành vừa nhảy múa, hát ca theo điệu nhạc.

Lễ hội rước lồng đèn Phật Đản Hàn Quốc đã trở thành một lễ hội quy mô hoành tráng và được chuẩn bị hết sức công phu, thu hút đoàn người kỷ lục tham gia lễ diễu hành trên đường phố. Chính vì vậy mà Chính phủ Hàn Quốc cũng đã đưa lễ hội này vào hồ sơ Di sản văn hóa phi vật thể để trình lên Unesco. Ngày nay, khi nhắc đến ngày Lễ hội Phật đản ở Hàn Quốc, người ta liền nghĩ ngay đến lễ hội của lồng đèn. Sắc màu truyền thống và hiện đại hòa quyện vào nhau tạo nên một bản sắc lồng đèn riêng có của người Hàn. Người dân vốn rất tự hào và ý thức tham gia để giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống này của dân tộc mình.

Lễ hội đèn lồng mừng Phật Đản tại Seoul- Hàn Quốc (lễ hội Yeondeunghoe ) Đạt 5/10 trên 1 đánh giá

Chia sẻ bài viết Lễ hội đèn lồng mừng Phật Đản tại Seoul- Hàn Quốc (lễ hội Yeondeunghoe )

Cẩm Nang Du Lịch Nước Ngoài Tổ Chức Sự Kiện Cần Thơ Team Building Tour Du Lịch Miền Tây Tour Du Lịch Phú Quốc Tour Du Lịch Côn Đảo
© 2008 Du Lich Miền Tây - Mekong Delta Explorer · Posts by Du Lich Mien Tay, Du Lich Mien Tay on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip